Start => finish

Thái bình, 12/07/2011

Một ngày mưa nhiều…

Tình cảm chỉ là thứ phù phiếm mà sao con người cứ mãi lao vào như thiêu thân để rồi khi bị cháy tới bỏng rát thịt nát xương tan nhưng vẫn cố vươn tới ngọn lửa ái tình…

Tình yêu, sự tin tưởng, lòng thương hại…cuộc sống cứ mãi vần vũ trong cái vòng luẩn quẩn không có lối thoát để rồi rơi vào tuyệt vọng mà đau đớn khôn nguôi!!!

Chẳng có gì là thật sự cũng không có gì là hoàn toàn giả dối bởi lẽ những thứ thật giả vốn dĩ vẫn lẫn lộn tới không thể phân biệt nổi…

Cứ nghĩ cuộc sống khó khăn nhưng thực ra cũng thật giản đơn…bởi lẽ nghĩ về quá nhiều điều và làm mọi thứ đảo lộn hết cả vì những điều không đâu cho chính mình tưởng tượng ra nên bỗng chốc thứ đơn giản nhất cũng trở thành khó hiểu…đáng lẽ ra không nên suy nghĩ quá nhiều…

Đã kết thúc thì hãy để quá khứ mãi mãi ngủ yên trong lòng người mẹ thời gian…

Mình muốn chọn cách sống là trở nên vô cảm nhưng con người mình lại cứ đi ngược lại mọi thứ mình muốn…thật tức cười…

Ừ mà đã là con người thì làm sao vô cảm, dù là người cứng rắn tới đâu rồi cũng sẽ tới lúc phải có cảm xúc đâu thể mãi trơ như sỏi đá…

Đừng cố gắng tự hóa đá mình rồi trở thành viên thạch anh qua ngàn vạn năm vẫn lung linh nhưng mãi mãi cô độc. Con người ta sống là vì cần có nhau…

Khi người ta đau đớn cô độc cũng là khi người ta cần có ai đó bên cạnh để sẻ chia mọi điều thầm kín trong lòng, giãi bày cái sự thống khổ vì không thể giải thoát khỏi chính bản thân mình…vậy tại sao ta không lặng xuống một chút dùng con tim mình nghe những điều họ thổn thức. Có chăng bởi vì con người ta sống quá ích kỉ chỉ biết tới riêng mình…

Những toan tính, gian dối trong cuộc đời đâu thể tồn tại mãi…chỉ có tâm hồn con người là thật nhất, ở đó ta được là chính ta biết bản chất của chính mình. Đáng tiếc thay…đôi khi ta cũng tự dối mình, tự viễn hoặc…bởi lẽ chính bản còn không thể hiểu nổi mình…

Cuối cùng dù có tỏ ra mạnh mẽ tới nhường nào con người mãi mãi chỉ là yếu đuối nhỏ nhoi trước vũ trụ bao la này…

Sinh, lão, bệnh, tử…bắt đầu và rồi lại kết thúc…

Seal Of Evil

