[Bí mật của KyuHyun] Những cuộc phỏng vấn…

1.[05.03.12] Bây giờ có phải là thời đại của Kyuhyun?

Bây giờ có phải là thời đại của Kyuhyun?

Những hoạt động gần đây của maknae Super Junior và giọng ca chính Kyuhyun, người được biết tới với vẻ thầm lặng và vóc dáng thư sinh, thực sự không bình thường chút nào. Màn biểu diễn của anh tại chương trình KBS2 “Immortal Song 2” vào năm ngoái đã thu hút những người lớn tuổi. Ngoài ra, gần đây anh cũng chiếm giữ vai trò MC trong chương trình MBC “Radio Star”, thể hiện khả năng nói lưu loát của mình. Anh cũng được tuyển cho vai “Frank”, nhân vật chính trong vở nhạc kịch “Catch Me If You Can” sẽ được trình diễn lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 3 này. Vào ngày 23, Kyuhyun đã có một cuộc gặp mặt với “Dae Se Nam”*.
Không giống như những gì tôi mường tượng, Kyuhyun là một chàng trai rất tinh nghịch, tuy nhiên cũng thành thực đến nỗi có thể làm mủi lòng những người khác. Ví dụ như khi chúng tôi nói: “Có vẻ như Kyuhyun là một trong những thành viên có vẻ ngoài đẹp nhất trong Super Junior” thì anh ấy đã đáp lại với một giọng nói thật thà: “Tôi cũng nghĩ như thế”.
_ Được tuyển làm nhân vật chính trong “Catch Me If You Can”.
“Khi bộ phim được ra mắt tôi đã xem nó phải đến hơn 5 lần. Tôi cũng được biết rằng nó đã rất thành công khi được chuyển thể ra nhạc kịch thì đã dành được giải Tony và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Khi bắt đầu vở kịch đầu tiên của mình tôi cũng thấy rất lo lắng, hồi hộp.”
Chỉ một năm sau khi “Catch Me If You Can” được biểu diễn lần đầu tại Broadway vào năm 2011, Hàn Quốc đã xin được giấy phép để trình diễn vở kịch này. Eom Kijoon, Park Kwanghyun, Kim JeongHoon và Key (SHINee) cũng sẽ cùng đóng vai Frank.
Kyuhyun nói: “Một giọng hát tuyệt vời sẽ làm thanh thoát đôi tai của bạn; Tôi sẽ trình diễn Frank theo một phong cách riêng của tôi.” Anh đã làm quen với nhạc kịch bằng vai diễn Dal’tagnan trong vở “Ba Chàng Lính Ngự Lâm” vào năm 2010.
_ Quần chúng có vẻ như không ưa thích việc các thần tượng gia nhập vào thế giới nhạc kịch.
“Lúc đầu người hâm mộ nhạc kịch không phản ứng tích cực với việc này lắm. Họ đã bình luận rằng: ‘Gì vậy? Họ định dùng sự nổi tiếng của dàn diễn viên toàn thần tượng để bán vé sao?’ và còn nhiều lời chỉ trích khác nữa. Nhưng khi tôi thực hiện vở ‘Ba Chàng Lính Ngự Lâm’ thì trái tim của những người hâm mộ đã dần dần mở rộng đón chào tôi, nên tôi rất hạnh phúc là vì thế.”
_ Sức hấp dẫn của nhạc kịch.
“Tôi thấy vui vì vừa có thể diễn vừa có thể hát vang những ca khúc có giai điệu hay, lời hát ý nghĩa. Trong các concert, tôi chỉ có thể đứng đó và hát dưới danh nghĩa là Kyuhyun nhưng với nhạc kịch, tôi có thể đóng nhiều nhân vật và thể hiện những cảm xúc khác nhau.”
Trong nhạc kịch, Kyuhyun là học sinh, hiệu trưởng, phi công, luật sư, bác sĩ và anh phải thay tới 11 bộ trang phục. Thời lượng của vở kịch là 2 tiếng thì anh phải diễn tới 1 tiếng 50 phút. Anh chia sẻ: “Tôi đang tập luyện rất chăm chỉ và lúc này thì đi đâu cũng không thể rời tờ kịch bản”. Anh ra mắt là một thành viên của Super Junior vào năm 2006.
_ Kangin, Leeteuk, Heechul và các thành viên gia nhập trước đều nhận được sự chú ý của mọi người.
“Tôi đã từng có những suy nghĩ kiểu dạng như: “Giá như mình không phải làm phông nền cho các thành viên khác mà cũng được mọi người để ý tới…” nhưng tôi cũng tin rằng sẽ còn nhiều cơ hội đang chờ đón tôi vì bây giờ tôi vẫn còn trẻ. Vì vậy tôi đã thay đổi cách suy nghĩ “Nếu như mình làm việc chăm chỉ hơn thì các cơ hội mới sẽ xuất hiện phải không?”
Hai tháng trước khi đến kì thi đại học năm 2005, Kyuhyun được SM Entertaintment để ý tới vì sự xuất hiện trong “Chin Chin Song Festival” và nhận được một lời mời tới tham gia buổi thử giọng. Vì cha của anh – là một thầy giáo, đã vô cùng phản đối việc con trai mình gia nhập vào ngành giải trí, Kyuhyun đã được cho phép để trở thành một ca sĩ sau khi anh được nhận vào Đại học Kyunghee khoa Âm nhạc hiện đại.
Khi anh cùng với các thành viên quay lại ký túc sau khi tham gia vào một radio show vào tháng 4 năm 2007, chiếc xe của họ đã gặp phải tai nạn và Kyuhyun đã suýt mất mạng. Bác sĩ còn thông báo với gia đình anh là không còn hy vọng nào nữa; vì vậy nên anh nói “Tôi rất biết ơn vì đã giúp tôi có thể đi lại và trò chuyện với mọi người.”
_ Điều khó khăn nhất trong quá trình học tập để trở thành một ca sĩ và MC.
“Điều khiển được một chương trình thực sự rất khó, đặc biệt là với một người mới vào nghề như tôi, nhất là khi phải làm một chương trình nổi tiếng như Radio Star. Mặc dù tôi rất hạnh phúc nhưng xen vào đó là nửa lo lắng nửa hồi hộp. Trong khi ghi hình, tôi luôn có suy nghĩ rằng: ‘Mình phải thể hiện được những thế mạnh của mình.'”
_ Đích đến cuối cùng.
“Có thể trở thành một nghệ sĩ đa tài. Mặc dù tôi đã thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng tôi vẫn chưa nhận được sự công nhận. Thay vì nghĩ ‘Mình phải nhanh chóng trở thành số 1’ thì tôi thích đi chậm nhưng với những bước chân chắc chắn trên con đường phía trước hơn.”
*”Dae Se Nam”: mang nghĩa là người tuyệt nhất, có thể đây là bút danh của người viết hoặc người phỏng vấn.

Credit: Reporter Ho Kyung News Culture TV
Eng-Translated by @eLing_611 for @kikiikyu, Shared by Super Junior FEVER! (sjfever) 
Shared at sup3rjunior.wordpress.com by uksujusid
V-trans and re-up by YunJae@360kpop.com 

2. Phỏng vấn Kyuhyun trên tạp chí DongA

 

“Liệu đó có phải là sự tình cờ? Tôi thật sự là Kim Gura của Super Junior”

Về độ sắc bén của các câu hỏi, đứng thứ hai trong số các chương trình tạp kỹ, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là “Golden Fishery- Radio Star” của MBC, đó là chương trình khiến cho các vị khách phải toát mồ hôi khi tham gia, và có một MC xuất thân từ ca sĩ thần tượng đã tham gia chương trình được hơn 4 tháng. Đó là Super Junior Kyuhyun (24 tuổi). Với một ngoại hình sinh viên mẫu mực và gương mặt thân thiện, những lời lẽ của anh đôi lúc còn sắc bén hơn cả “vua ác khẩu” Kim Gura.

“Các thành viên khác nói rằng tôi là Kim Gura của Super Junior. Và mặc dù thỉnh thoảng tôi có nói những lời đầy táo bạo với các anh, tôi vẫn muốn thể hiện cho mọi người hình ảnh một thanh niên lịch sự đúng mực, như magnae của SNSD, em Seohyun. Khía cạnh đầy bất ngờ này của tôi sẽ khiến cho các fan và công chúng phải ngạc nhiên.”

Tháng 9 năm ngoái, khi mọi người nghe tin anh sẽ thay thế Kim Heechul trong chương trình “Radio Star,” mọi người đều ngạc nhiên. Bởi vì lúc đó anh không hề thể hiện một sự xuất hiện gây chú ý nào trong các chương trình tạp kỹ, câu hỏi đặt ra là liệu anh có thể đảm đương tốt vai trò này không.

“Bất chấp việc tỏ ra hứng thú với tôi hay không, tôi tin rằng mọi người đều cảm thấy khó khăn khi mới bắt đầu. Đầu tiên tôi lo lắng về những lời chỉ trích mà mình có thể gặp phải. Nhưng gần đây có vẻ nhiều người đã chấp nhận việc tôi là một thành viên của Radio Star.”

“Kim Gura là người đã khám phá ra tiềm năng tham gia các chương trình tạp kỹ của Kyuhyun.”

Sự thật là người khám phá ra tiềm năng của Kyuhyun đối với các chương trình tạp kỹ không ai khác hơn là Kim Gura. Qua chương trình “Intimate Note” năm 2009 của SBS và “Immortal Song” năm 2011 của KBS2, tiền bối Kim Gura đã nhận thấy sự thẳng thắn và tính cách độc đáo của Kyuhyun, do đó đã giới thiệu anh với các nhà sản xuất. Super Junior đã ra mắt được 6 năm kể từ 2006, nhưng sự độc lập của anh cũng có vai trò riêng biệt.

Kyuhyun đã tự bình luận về những gì đã thể hiện trong chương trình “Radio Star”. “Tôi thỉnh thoảng vẫn thấy lo lắng rằng nếu tuần này tốt rồi, thì sợ rằng tuần sau sẽ không được hài hước như vậy.”

Vì vậy anh sử dụng các chương trình Radio Star đã được phát sóng như là tài liệu học tập của mình. Đây là lời khuyên của thành viên cùng nhóm Eunhyuk, người đã thể hiện khả năng nổi trội của mình trong các chương trình tạp kỹ trước đó. “Cho đến lúc này, kể từ tập đầu tiên, tôi nghĩ rằng mình đã xem khoảng 30 – 40 tập, có sự kết hợp giữa Yoon Jungshin, Kim Gura, Shin Jeonghwan, Kim Gukjin và các vị khách mời khác. Tôi đã học sự hóm hỉnh và trí tuệ mà tôi cần có khi tôi xem những tập này. “

Từ ngày 28/3, Kyuhyun sẽ đảm nhận vai trò của một diễn viên nhạc kịch, và bắt đầu một sự thử thách mới. Anh sẽ đóng vai chính trong vở nhạc kịch “Catch Me If You Can” cùng với Eom Kijoon, Park Guanghyun, Kim Jeonghoon, SHINee Key vv…

Đối với Kyuhyun, người đã tham gia vở nhạc kịch đầu tiên có tên “The Three Musketeer” vào năm ngoái, anh cảm thấy có đôi chút áp lực vì “Có nhiều phần hơn, cần tập luyện nhiều hơn” nhưng “Bởi vì vở nhạc kịch nguyên bản hết sức ấn tượng, vì vậy tôi đặc biệt muốn được biểu diễn trong vở nhạc kịch này.” “Cho đến lúc này tôi chỉ mới thể hiện mình với tư cách là Super Junior Kyuhyun. Nhưng trong các vở nhạc kịch thông qua việc biểu diễn nhiều vai khác nhau tôi có thể thể hiện những hình ảnh mới mẻ và khác biệt, đây là một điểm rất hấp dẫn. Super Junior đã và đang tiến lên đỉnh cao, nhưng tôi cảm thấy rằng về mặt cá nhân, tôi còn phải cố gắng rất nhiều.”

1/3/2012 Sports Donga

Chinese t/n by晴__澈 @ SJ Bar

Translated into English by @kikiikyu

Translated into Vietnamese by LucHuong @ luchuong.wordpress.com

Take out with full credit

[MBC SJ DOCUMENTARY – Kyu Ích kỷ.] 

KyuHyun:Một bài hát chỉ có 4 phút, phần của tôi chỉ có trong vài giây .Nếu tôi không nắm bắt những khoảnh khắc ngắn này, tôi sẽ chỉ là một ai đó .Có rất nhiều thành viên, Nếu ý chí của ai đó bị mài mòn đi hay muốn bỏ cuộc, các thành viên khác sẽ dang tay ra để giúp đỡ. Chỉ cần như thế này, cùng nhau vượt qua khó khăn, và việc có nhiều thành viên thực sự rất tốt.

[CHI: 大进万福金安, eng to chi by @paperheartsMIN]
V-trans by Toji@KyuVN

[INFO] Kyuhyun xếp hạng thứ 8 trên bảng xếp hạng của đài MBC Section TV trong cuộc bình chọn những ngôi sao nói thẳng nhất |cre Minnieblues

 Nếu tiếp tục tìm kiếm chắc em sẽ tìm được nhiều và nhiều hơn bài viết như thế này…
Có ai đó đã từng nói với em rằng…idol được nhào nặn để tạo nên những hình tượng hoàn hảo, nếu cứ mãi đeo đuổi hình bóng đó em sẽ chẳng thể nào rời bỏ…nhưng em chỉ cười, em cười vì nào họ có biết được những gì em nghĩ suy, nếu yêu anh là ảo tưởng thì xin cho em được mộng mơ một chút thôi, một chút đủ để trái tim rung lên mỗi khi thấy anh, mỗi khi được nghe anh hát, mỗi khi được ngắm anh cười…chỉ một chút thôi anh nhé !
One thought on “[Bí mật của KyuHyun] Những cuộc phỏng vấn…

Seal Of Evil

