[Bí mật của Kyuhyun] Phân tích giọng ca của Super Junior KyuHyun

Nhân ngày kỉ niệm 8 năm debut của Kyu thì tớ mạn phép xin phép Kyuhyunvn cho tớ được post bài này lên đây vì thực tế là tớ rất thích bài phân tích này, tớ có ghi nguồn đầy đủ nên các bạn chú ý nhé !

Cũng đã 8 năm rồi đó, từ một đứa trẻ trở thành một người trưởng thành thật là nhanh. 19 tuổi tới 27tuổi mới đó mà chỉ như một cái chớp mắt. Anh đã trở thành nỗi ám ảnh chẳngc thể thay thế đối với tôi trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có thích ai đi chăng nữa thì trong đó cũng tồn tại hình bóng anh. Đã từng có lúc bạn bè tôi bảo rằng đừng lúc nào cũng “Kyu của tao” vì “cái người đó chẳng thể nào thuộc về mày đâu” nhưng bản tính chiếm hữu của ai mà chả lớn, dù chỉ trong tâm tưởng cũng đã là quá tuyệt vời rồi !

#Kyuhyun8tDebutAnniversary #8thyearswithKYU

P/S: Vì trong bài viết có sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành nên bản dịch không đảm bảo sát nghĩa 100%.

[IMG]

[Âm vực]
– Từ G2 đến D6

[Giọng vang] 
– Từ A2 đến C#5

[Chất giọng] 
– Nam cao trữ tình

[Thế mạnh] 
Middle voice nhuần nhuyễn ( Tốt nhất trong các giọng ca nam ở Hàn Quốc). Cộng hưởng đạt được lên đến C#5. Trong phòng thu, cậu ấy có thể giữ họng mở đến nốt Eb5
(*Note: middle voice = sự kết hợp của giọng giả thanh & giọng thật)

[Điểm yếu] 
Gặp vấn đề với quá trình chuyển từ giọng giả thanh sang giọng thật.

[Quãng giọng]
Quãng thấp: quãng thấp đã được cải thiện và có thể thực hiện tốt từ quãng A2

Quãng giữa : Điêu luyện và có giọng trung dày

Giọng cao: gặp căng thẳng tại 1 số điểm ( khoảng trên F5/F#5), và gặp khó khăn trong quá trình chuyển từ giọng giả thanh sang giọng thật.

[Kỹ thuật tổng thể]
Tổng thể: là 1 giọng ca tốt

Kỹ năng thở và điều khiển hơi thở: Kỹ năng thở tốt trong toàn bộ quãng giọng pha trộn của mình.

Hầu hết thời gian đều sử dụng kỹ thuật mở rộng họng. Kiểm soát hơi thở tốt. Có khả năng duy trì các nốt Belt mà không làm mất âm sắc. Tạo được nốt rung tốt và khỏe.
(*Note: belt: cách thông dụng nhất để hát nột nốt, hát với âm đẩy từ ngực lên liên tục khiến âm thanh lớn, đầy đủ, tròn đẹp, mạnh mẽ. Có hai cách belt: 1 là dùng toàn bộ giọng ngực :âm sẽ chắc, tròn hơn nhưng lên cao dễ vỡ nốt; 2 là kết hợp với giọng gió: âm cao hơn nhưng mỏng hơn, đôi khi nghe khá khó chịu)

Kỹ thuật hát vang: Có thể tạo quãng vang từ F#4 đến C#5

Kỹ thuật trộn âm: Âm trộn hài hòa, nhưng sử dụng âm trộn sáng hơn cho các nốt đầu

Tông giọng : Tạo ra tông đầy đủ, vững chắc và hầu hết thời gian không hát giọng mũi khi pha giọng. Đôi khi có thể tạo được nốt vang mở và toàn diện. Không làm mất âm sắc và khó có thể biết khi nào cậu ấy sẽ lạc tông và thường không lên cao hơn C#5 trong những màn trình diễn trực tiếp.

Tại phòng thu, cậu ấy có thể giữ cho âm sắc lên đến Eb5 mà không căng thẳng, không chói tai. Hát với vòm miệng nâng cao. Sử dụng vị trí tốt

Ngữ điệu: Không có nhiều vấn đề với ngữ điệu. Tuy nhiên, vào 1 số dịp hiếm hoi, cậu ấy sẽ hát hơi ngang ở các nốt belt.

Tính nhất quán: Thống nhất

Màn trình diễn giọng ca tốt nhất: Masquerade



Sự tiến bộ: Đã học được cách điều chỉnh và xác định vị trí khoảng âm của cậu ấy tốt hơn trước đây. Thời điểm đó, cậu ấy thường chỉ hát được những nốt khỏe, nhưng trong những năm qua cậu ấy đã học để cải thiện âm sắc của mình.

[Khả năng soạn nhạc]
– Không có.

Credits:
Shared at kpopvocalanalysis.wordpress by ZHXZHX
Vtrans: Shim Hee Ah@kyuhyunvn.net

Advertisements

One thought on “[Bí mật của Kyuhyun] Phân tích giọng ca của Super Junior KyuHyun

Seal Of Evil

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s